The Why of My favorites (24) อาหารพาสเจอร์ไรซ์โฮมเมดจ้าาา


อาหารพาสเจอร์ไรซ์โฮมเมดจ้าาา

Pasteurized home-made food

ชอบมากเลย อร่อยและประหยัด ไม่มีเศษอาหารเหลือทิ้ง…

ที่เห็นอาหารเป็นถุงๆ ในภาพนี้อย่าเพิ่งนึกรังเกียจหรือยี้นะคะ เนี่ย เป็นอาหารถุงทำเองที่บ้าน ในภาพนี้ก็เป็นต้มซุปน่องไก่ติดสะโพกใส่มันฝรั่ง แครอทและหอมใหญ่ เคี่ยวไฟอ่อนๆ จนเนื้อไก่นุ่ม เอิบอิ่มน้ำจากผักผสมซอสปรุงรสกลิ่มหอมชวนรับประทาน ส่วนถุงที่เห็นมีสีเขียวๆ แดงๆ ก็คือผัดผักรวมสันนอกหมูน้ำมันหอยค่ะ สองอย่างนี้เพิ่งปรุงเสร็จใหม่ๆ เมื่อกี้นี้เองค่ะ

พอปรุงเสร็จร้อนๆ ก็ตักใส่ถุงรัดปากถุงแน่นเปรี๊ยะเลยค่ะ ตั้งทิ้งไว้สักพัก พอความร้อนบรรเทาเบาบางก็นำเข้าตู้เย็นทั้งหมดเลยค่ะ และอาหารในถุงเหล่านี้จะไม่เปิดจนกว่าจะนำมาอุ่นรับประทานค่ะ พบว่า อาหารส่วนใหญ่ที่ทำในกระบวนการแบบนี้ สามารถเก็บในตู้ช่องธรรมดาได้เป็นสัปดาห์ โดยไม่เสียรสเลยค่ะ

และถ้าหากต้องการเก็บไว้รับประทานให้นานยิ่งขึ้น ก็นำเข้าแช่ในช่องแช่แข็งเลยค่ะ รับรองว่าเมื่อนำมาอุ่นรับประทาน ก็ยังคงหอมอร่อยดังเดิมทุกประการ…

นี่คืออาหารทำเองที่นำเอาวิธีการแบบพาสเจอร์ไรซ์มาประยุกต์ใช้ค่ะ J

เวิร์คมากๆ เลยนะคะ ขอบอกกก

เราสามารถทำแบบนี้กับอาหารเมนูโปรดของเราเกือบทุกอย่าง ประหยัดทั้งเวลาและเงินในกระเป๋า ไม่มีเศษอาหารเหลือทิ้งมากด้วย… รักษาสิ่งแวดล้อมค่ะ และที่ว่าประหยัดเนี่ยของจริงเลยค่ะ เพราะคิดสนนราคาอาหารถุงที่เราทำเองเทียบกับที่เราซื้อนั้น ถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่งเลยค่ะ แถมเรายังได้เนื้อหาที่มากและดีกว่าถุงซื้อหลายเท่า

เราสามารถประหยัดและได้กินของดีอิ่มอร่อยสะอาดทุกมื้อด้วยอาหารถุงพาสเจอร์ไรซ์โฮมเมด…

หากใครต้องการปลดปล่อยตัวเองออกจากห้องครัว แต่ต้องการทานอาหารที่ทำเอง ขอแนะนำให้ทำแบบนี้นะคะ

มันช่วยให้เราไม่ต้องเข้าครัวทุกมื้อ ทำอาหารจนหัวและตัวเหม็นตลอดวัน หรือไม่ต้องวิ่งไปซื้ออาหารถุงปากซอยมากิน ซึ่งเราไม่รู้ว่าปนเปื้อนอะไรบ้าง…

อย่างน้อยทำให้เราสามารถมีอาหารถูกปากที่หลากหลายทานได้ตลอด โดย แม่บ้านไม่เหน็ดเหนื่อยเกินไป อาทิตย์นึงเข้าครัวทำอาหารครั้งเดียว สบายไปตลอดอาทิตย์  สามารถเอาเวลาไปทำอย่างอื่นๆ ได้อีกมากมายตามใจปรารถนา…

หรือหากท่านต้องไปทำงาน ก็สามารถทานอาหารมื้อเช้าร่วมกันทั้งครอบครัวได้ทุกวัน (รวมทั้งมื้อเย็นด้วยก็ยังได้) หากเราทำอาหารถุงพาสเจอร์ไรซ์เอาไว้ตั้งแต่เสาร์ / อาทิตย์ จัดเป็นเมนูเด็ดเอาไว้ล่วงหน้าได้เลย

นอกจากนั้น เรายังสามารถทำเป็นอาหารประเภทฟิวชั่นได้ด้วยค่ะ…  เช่น หากเราต้องการรับประทานประเภทสลัด หรือผักสดเครื่องเคียงต่างๆ เราก็สามารถจัดมาได้ โดยเราทำอาหารเมนูหลักแบบพาสเจอร์ไรซ์เอาไว้แล้ว เช่น กะปิหลน เต้าเจี้ยวหลน น้ำพริกมะขามอ่อน แกงไตปลา ฯลฯ หรือหากเรามีแกงส้มผักรวมเป็นเมนูหลักตามแบบ อาหารถุงพาสเจอร์ไรซ์ เราก็สามารถทำไข่เจียวหมูแฮม เป็นอาหารเคียงกับเมนูแกงส้ม แกล้มด้วยผักกาดคอส และ ข้าวเกรียบกุ้งจิ้มซอสซาลซ่า ใช้เวลาเพียง 5-10 นาที แจ๋ววว…

เอ้อ… หากท่านผู้อ่านมีวิธีที่แจ๋วๆ เจ๋งๆ ในเรื่องการทำอาหารกินอยู่กันอย่างประหยัดอย่างไร เขียนมาแลกเปลี่ยนกันนะค๊าาาาา

ด้วยรักค่ะ ❤ ❤

This entry was posted in Food and drink, Health and wellness, Uncategorized and tagged , , . Bookmark the permalink.

Leave a comment